Xu Hướng 8/2022 # 5 “nỗi Thống Khổ” Khi Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online # Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # 5 “nỗi Thống Khổ” Khi Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online # Top View

Xem 594

Bạn đang xem bài viết 5 “nỗi Thống Khổ” Khi Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online được cập nhật mới nhất ngày 13/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 594 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Những Kinh Nghiệm Học Cách Kinh Doanh Trên Mạng Hiệu Quả Cao
  • 20 Bài Học Kinh Doanh Bạn Không Muốn Học Một Cách Khó Khăn
  • Ông Ernest Wong: ‘tôi Muốn Giúp Một Triệu Học Sinh Việt Nói Tiếng Anh’
  • Muốn Kinh Koanh, Nhưng Không Biết Bắt Đầu Từ Đâu? Hãy Đọc Bài Viết Này
  • Học Cách Kinh Doanh Nhỏ Từ Ai
  • 22/09/2020 10:41:15

    1. 10 người bán, 1 người mua

    Có thể thấy, hiện nay hình thức kinh doanh mỹ phẩm online đang nở rộ, dù bạn đã mở cửa hàng mỹ phẩm, nếu bỏ qua kênh bán hàng này, vẫn rất khó để cạnh tranh. Phần lớn, những người sử dụng Facebook, Instagram để bán hàng mỹ phẩm là những bạn trẻ, thuộc nhóm khoảng 16 – 30 tuổi, là những người cập nhật tốt xu hướng và nhạy bén với thị trường online.

    Để kinh doanh mỹ phẩm như ý, bạn cần học cách bán mỹ phẩm online từ nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh việc nhập hàng, thì quảng bá bán hàng, truyền thông sao cho nhiều khách hàng biết đến cũng là một trong những cách bán mỹ phẩm online hiệu quả. Ví dụ như muốn biết cách bán mỹ phẩm trên Facebook sao cho tốt, chủ shop cần tham gia vào các group trao đổi, mua bán, diễn đàn mỹ phẩm để biết nhu cầu thị trường hiện tại như thế nào, các đối thủ đang quảng bá ra sao.

    Bắt trend, cập nhật xu hướng thật tốt để có thể tận dụng cơ hội bán hàng, bạn nhanh hơn người khác bao nhiêu thì sẽ thu được nhiều lợi bấy nhiêu.

    Với trường hợp khách chỉ hỏi cho biết, thực ra, đây cũng là đối tượng tiềm năng, họ phải có nhu cầu, thật sự quan tâm, nhưng có thể chưa đủ điều kiện tài chính hoặc nhu cầu chưa thực sự lớn ở thời điểm đó. Đây là nhóm khách hàng có xu hướng tìm hiểu thông tin, giá cả, công dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với nhóm khách hàng này, người kinh doanh vẫn cần tư vấn niềm nở, khéo léo khơi gợi nhu cầu kích thích họ phát sinh hành vi mua hàng sớm hơn. Ví dụ, khách hàng lưỡng lự vì chưa đủ tiền để mua, hãy tung ra các chương trình khuyến mại, dùng mẹo tạo cảm giác khan hiếm hoặc tư vấn sản phẩm tương đương có giá rẻ hơn.

    Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoặc trả phí để nhận được thông báo, cập nhật liên tục về tình hình bán hàng trên các kênh online như facebook, sàn thương mại điện tử.

    Để thuyết phục khách mua hàng, thì mỗi kênh cũng cần có chiến lược riêng. Ví dụ như cách bán mỹ phẩm trên Facebook thì cần xin khách thật nhiều review sau khi đã mua hàng để gây dựng niềm tin. Học cách bán mỹ phẩm online thực sự là một bước đi không thể thiếu đối với ai đang có ý định kinh doanh mặt hàng này.

    BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

    MIỄN PHÍ dùng thử

    3. Giao hàng bị khách “bỏ bom”

    Có rất nhiều trường hợp, sau khi đã trao đổi mua bán, đến bước giao hàng tận nơi cho khách thì gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời, những tình huống “dở khóc dở cười” này khiến chủ cửa hàng không những không có doanh thu mà còn mất một khoản chi phí giao hàng. Đây là rủi ro mà người kinh doanh mỹ phẩm online nào cũng gặp phải.

    Nguyên nhân có thể do lúc đó khách bận, có việc đột xuất, khách quên nên không để ý điện thoại, hoặc khách không đủ tiền nhận hàng lúc đó, và thậm chí là khách đổi ý không mua hàng nữa. Để hạn chế rủi ro này xảy ra, trước lúc giao hàng, bạn nên gọi điện xác nhận lại một lần nữa, sau đó mới giao đơn đi.

    Để giảm tình trạng đơn hoàn bạn có thể yêu cầu khách chuyển tiền trước và đăng ký nhiều đơn vị vận chuyển để tối ưu hóa việc giao hàng.

    Sau khi đơn hàng đã xuất đi cho người giao hàng, bạn vẫn cần phải kiếm soát chất lượng làm việc của nhân viên cho đến khi xác nhận được khách đã nhận đúng và đủ hàng. Với các shop mỹ phẩm online, chủ cửa hàng thường có một nhân viên giao hàng riêng, hoặc làm việc với một công ty chuyên giao nhận, số ít còn lại là tự đi giao hàng hoặc đăng tin lên các nhóm như “Ship tìm người – người tìm Ship” để tìm người.

    Có rất nhiều trường hợp khách không nhận đúng, nhận đủ, và đúng giờ, hoặc thái độ khi giao hàng không niềm nở, gây tâm lý khó chịu, không muốn mua hàng nữa. Chính vì vậy, người kinh doanh cần lựa chọn người giao hàng chuyên nghiệp, thông thuộc đường đi, nhiệt tình và có kinh nghiệm với công việc này.

    5. Khách hàng phản hồi gay gắt

    Với trường hợp khách không hài lòng về dịch vụ, từ người tư vấn, người giao hàng, về thái độ, cách làm việc, hãy thay đổi từ nhân viên của bạn. Với trường hợp khách phàn nàn về chất lượng sản phẩm, ví dụ như khách bị dị ứng sản, bán sai hàng (không đúng màu son, không đúng thương hiệu sản phẩm,… ), hãy kiểm tra lại thông tin khi trao đổi với khách và hạn sử dụng sản phẩm, nếu đó là sản phẩm vẫn còn hạn, rất có thể khách hàng kích ứng với thành phần mỹ phẩm, hoặc bạn đã nhập phải nguồn hàng kém chất lượng. Để hạn chế rủi ro này xảy ra, bạn cần có kiến thức về da, về mỹ phẩm làm đẹp để tư vấn đúng đối tượng, đồng thời, tỉnh táo khi lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm.

    Đối với những người mới bắt tay vào bán hàng thì việc tìm kiếm nguồn hàng chính là điều khó khăn nhất. Bán mỹ phẩm quan trọng nhất là chất lượng, nếu mỹ phẩm kém chất lượng và ảnh hưởng đến khách hàng thì việc kinh doanh của bạn có thể lụi bại bất cứ khi nào.

    Trước khi nhập hàng hãy tìm hiểu và tạo mối quan hệ với các nguồn hàng nhập mà bạn có thể tiếp cận. Đến tận nơi để thử và xem xét hoặc yêu cầu bên bán gửi hàng mẫu cho bạn,…Đó là một số cách bạn có thể sử dụng để tìm được những nguồn hàng chất lượng.

    BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

    MIỄN PHÍ dùng thử

    Chủ shop khỏi lo thất thoát do hàng hỏng, quá hạn, hay nhân viên biển thủ, bởi giờ đây tất cả thu chi, xuất nhập tồn trong ngày đều được Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cập nhật tự động, thống kê đầy đủ và chi tiết. Hơn 100.000 chủ cửa hàng đã tin dùng KiotViet, đăng ký dùng thử miễn phí ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng ưu việt!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả
  • Xem Ngay Những Kinh Nghiệm Bán Mỹ Phẩm Online “đắt Như Tôm Tươi”
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Thành Công
  • Tại Sao Nên Học Cách Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online
  • Học Cách Quản Lý Kinh Doanh
  • Cập nhật thông tin chi tiết về 5 “nỗi Thống Khổ” Khi Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100