Xu Hướng 9/2022 ❤️ 21 Mẫu Sơ Đồ Tư Duy Để Giúp Bạn Trực Quan Hoá Ý Tưởng ❣️ Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ 21 Mẫu Sơ Đồ Tư Duy Để Giúp Bạn Trực Quan Hoá Ý Tưởng ❣️ Top View

Xem 396

Bạn đang xem bài viết 21 Mẫu Sơ Đồ Tư Duy Để Giúp Bạn Trực Quan Hoá Ý Tưởng được cập nhật mới nhất ngày 28/09/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 396 lượt xem.

Sơ Đồ Hóa Kiến Thức Cơ Bản Môn Giáo Dục Công Dân Lớp 12

Hướng Dẫn Con Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Ứng Dụng Với Các Chủ Đề

4 Công Cụ Mindmap Online Để Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Online

Mindmap Là Gì? 8 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Miễn Phí

Sơ Đồ Tư Duy Mindmap : Ý Nghĩa, Cách Vẽ Và Một Số Phần Mềm Vẽ Mindmap Trên Máy Tính

Làm thế nào để bạn có thể kết nối các ý tưởng, thể hiện các mối quan hệ giữa các phần với nhau, và mở rộng các ý tưởng?

Các sơ đồ tư duy.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi tôi nhấp vào một trong những mẫu của bạn? Bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản Venngage miễn phí. Sau đó, bạn sẽ đi đến trình chỉnh sửa dạng kéo và thả online của chúng tôi. Chỉ muốn cho bạn biết rằng, một số mẫu của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí, một số yêu cầu một khoản phí nhỏ mỗi tháng

Tìm các mẫu sơ đồ tư duy ngay bây giờ (nhấp vào link phía dưới để đi đến):

Sơ đồ tư duy là gì?

Sơ đồ tư duy là một loại đồ thị giúp sắp xếp các thông tin một cách trực quan. Có rất nhiều mẫu sơ đồ tư duy có sẵn online. Nhưng, hầu hết chúng đều nhàm chán và tất cả đều trông giống nhau.

Thông thường, một sơ đồ tư duy sẽ xuất phát từ một ý tưởng chính, với các ý tưởng hỗ trợ phân nhánh từ nó theo thứ tự phi tuyến.

Đây là một ví dụ:

Hãy cho rằng bạn muốn tạo một sơ đồ tư duy cho mạng truyền thông xã hội hoặc bài đăng trên blog, white paper hoặc bài thuyết trình .

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn hơn 20+ mẫu sơ đồ tư duy ĐỘC ĐÁO mà bạn có thể tùy chỉnh, sau đó chia sẻ hoặc tải xuống ngay lập tức.

Một sơ đồ tư duy nhàm chán sẽ không thu hút được khách hàng tiềm năng hoặc các cổ đông của bạn.

Nhưng đầu tiên…

Đây là một cái nhìn sơ về trình chỉnh của Venngage trông như thế nào:

Làm sao tôi có thể tùy chỉnh mẫu sơ đồ tư duy của bạn?

Quay trở lại bảng nội dung

Chọn một mẫu sơ đồ tư duy từ bài viết này. Một số mẫu hoàn toàn miễn phí, một số yêu cầu một khoản phí nhỏ để sử dụng.

Hoặc truy cập thư viện mẫu sơ đồ tư duy của chúng tôi để thấy tất cả các mẫu cùng một lúc.

Nhấp chuột vào mẫu bạn thích. Bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản Venngage miễn phí.

Bạn sẽ đi đến công cụ tạo sơ đồ tư duy . Nó chỉ là kéo và thả nên bạn không cần bất cứ kinh nghiệm thiết kế nào để có thể sử dụng nó.

Nhấp vào bất kỳ hộp văn bản trong mẫu để chỉnh sửa văn bản.

Sao chép và dán để thêm vào các nút mới. Hoặc xóa các nút mà bạn không muốn.

Thêm , hình ảnh hoặc màu thương hiệu của bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó sau.

Chia sẻ hoặc email sơ đồ tư duy của bạn ngay trong trình chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí.

Nâng cấp để tải xuống sơ đồ tư duy của bạn.

Tiếp tục đọc các mẫu thiết kế sơ đồ tư duy và các mẹo tùy chỉnh…

1. Bắt đầu với một ý tưởng trung tâm và sắp xếp từ trong ra ngoài

Thông thường, sơ đồ tư duy bắt đầu với một ý tưởng trung tâm, chẳng hạn như “Chất lượng của nhà phát minh và người sáng lập công ty.”

Đặt ý tưởng trung tâm đó vào giữa sơ đồ tư duy của bạn và phân nhánh các ý tưởng hỗ trợ của bạn xung quanh nó. Tập trung vào một từ khóa cho mỗi ý tưởng.

Sau đó, chia nhỏ những ý tưởng đó bằng cách sử dụng các nhánh hoặc điểm ghi chú.

Mẫu sơ đồ tư duy này sử dụng các dấu đầu dòng trong các nhánh phụ của nó:

2. Hãy đưa ra ý tưởng thiết kế cho sơ đồ tư duy của bạn

Ý tưởng thiết kế của bạn sẽ xác định loại hình ảnh hỗ trợ nào mà bạn đính kèm, màu sắc bạn sử dụng, và cách bạn chọn để bố trí sơ đồ tư duy của mình.

Nếu như bạn muốn tạo một sơ đồ tư duy hấp dẫn với người đọc, bạn nên làm theo hướng dẫn cơ bản về những nguyên tắc để có một thiết kế infographic tốt .

Nếu bạn có kế hoạch chia sẻ sơ đồ tư duy của bạn trong một bài thuyết trình, bài đăng trên blog, hoặc bất kỳ hình thức nội dung dài nào mà bạn muốn thu hút độc giả, hãy đưa ra một ý tưởng thiết kế cho sơ đồ tư duy của bạn.

Các hình ảnh hỗ trợ trên giúp minh họa cho từng ý tưởng mà nó tách khỏi ý tưởng của “tư duy thiết kế.”

Màu sắc có thể giúp bạn sắp xếp thông tin và thu hút sự chú ý đến các điểm cụ thể.

3. Sử dụng nhiều màu sắc để phân biệt các ý tưởng khác nhau

Chọn màu sắc không chỉ quan trọng trong việc giúp cho thiết kế của bạn trông đẹp mắt hơn. Nó cũng góp một phần quan trọng để làm cho sơ đồ của bạn dễ đọc hơn.

Nó cũng giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng khi bạn tạo một . Truy cập mẫu lời mời làm việc để có thêm nhiều ý tưởng.

Các ý tưởng hỗ trợ trong sơ đồ tư duy ở trên đều có các màu sắc khác nhau, giúp dễ dàng phân biệt chúng.

Bạn có thể sử dụng mẫu ở trên trong kế hoạch kinh doanh cho công ty hoặc liên doanh mới của bạn.

Trong sơ đồ tư duy chiến lược tiếp thị này, các loại hình tiếp thị khác nhau được sắp xếp theo màu sắc:

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng sơ đồ tư duy chiến lược trên cho bất kỳ ngành công nghiệp nào, không chỉ riêng tiếp thị.

Mẹo dân chuyên: Tạo dấu ấn cho mẫu sơ đồ tư duy của bạn với một cú nhấp chuột. công cụ My Brand Kit của Venngage giúp bạn thêm màu thương hiệu của bạn (hoặc màu thương hiệu của khách hàng của bạn) với zero kinh nghiệm thiết kế. Chỉ cần mở tab “My Brand Kit” trong trình chỉnh sửa và nhấp vào bảng màu bạn muốn. Công cụ có thể lấy bảng màu tự động từ bất kỳ trang web nào hoặc bạn có thể đặt màu thủ công. Bất cứ màu gì bạn thích!

Trong một số trường hợp cụ thể, như bạn chia sẻ sơ đồ tư duy của mình lên hoặc trong một bài blog, bạn có thể sẽ muốn làm cho sơ đồ tư duy của bạn đặc biệt bắt mắt, với nhiều hình ảnh trang trí.

Một hình nền trung tính với một vài màu nhấn sẽ giúp ngăn chặn thiết kế sơ đồ tư duy của bạn trông lộn xộn và thừa thãi.

Các hình dạng và đường nét gọn gàng, đơn giản sẽ giúp cho mắt và não xử lý dễ dàng hơn, như trong hai mẫu này:

5. Sử dụng độ rộng đường khác nhau để tạo một hệ thống phân cấp trực quan

Phân cấp thị giác tất cả chỉ là tạo ra các trọng lượng hình ảnh khác nhau bằng cách thay đổi kích thước, hình dạng, màu sắc, vị trí và mật độ khác nhau.

Ví dụ, trong mẫu sơ đồ tư duy này, mật độ cảm nhận của các hình dạng tạo ra hai cấp độ phân cấp, một ý tưởng trung tâm dày đặc, đầy (và trực quan) được bao quanh bởi các ý tưởng nhẹ hơn, được phác thảo. Đặt đơn giản hơn, màu đậm hơn thì yêu cầu sự chú ý nhiều hơn!

Đưa ra ý tưởng cấp cao vào vòng tròn lớn hơn và các ý tưởng hỗ trợ vào vòng tròn nhỏ hơn.

6. Sử dụng các vòng tròn có kích thước khác nhau để tạo một hệ thống phân cấp trực quan

Một cách khác để tạo một hệ thống phân cấp trực quan là sử dụng các hình dạng có kích thước khác nhau trong sơ đồ tư duy của bạn, như trong ví dụ này:

Điều này chỉ ra rằng các ý tưởng hỗ trợ là một phần của một tổng thể lớn hơn.

7. Sử dụng đường thẳng kép để tạo cấu trúc phân cấp trực quan

Tuy nhiên, một cách khác nữa để tạo hệ thống phân cấp trực quan cho sơ đồ tư duy của bạn là nhân đôi các đường kết nối chính.

Trong mẫu sơ đồ tư duy bên dưới, các ý tưởng hỗ trợ (lưu trữ, biểu mẫu và tạo) kết nối với ý tưởng trung tâm bằng các đường thẳng kép:

Sau đó, các ý tưởng hỗ trợ tách ra từ chúng chỉ sử dụng các đường thẳng đơn.

Một lần nữa, chỗ nào càng đậm, thì càng thu hút sự chú ý đến phần đó trong sơ đồ tư duy của bạn.

8. Sử dụng mã màu các nhánh khác nhau cho sơ đồ tư duy của bạn để kết nối các ý tưởng

Như tôi đã đề cập, màu sắc có thể được sử dụng một cách có chiến lược để làm cho sơ đồ tư duy của bạn dễ đọc hơn.

Mặc dù bạn có thể sử dụng một màu khác nhau cho mỗi ý tưởng, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các màu để kết nối các ý tưởng như trong ví dụ này:

Sơ đồ tư duy trên chia nhỏ một chiến lược kinh doanh thành 3 nhánh:

Mỗi nhánh trong ba nhánh có màu sắc riêng. Điều này nhấn mạnh ba nhánh của chiến lược và giúp dễ dàng quét các thông tin cụ thể hơn.

Sử dụng các biểu tượng để minh họa ý tưởng và làm cho chúng dễ nhớ hơn.

9. Sử dụng các biểu tượng để minh họa ý tưởng trên mẫu sơ đồ tư duy của bạn

Các biểu tượng là những vector đồ họa đơn giản minh họa ý tưởng. Bởi vì chúng rất đơn giản và tiết kiệm không gian, các biểu tượng là sự lựa chọn hoàn hảo để đưa vào biểu đồ của bạn.

Ví dụ, mẫu sơ đồ tư duy tiếp thị này sử dụng một biểu tượng đơn giản cho mỗi nút:

10. Sử dụng bố cục dạng lưới để giữ cho sơ đồ tư duy của bạn được sắp xếp một cách có tổ chức

Nếu bạn quan tâm đến việc giữ sơ đồ tư duy của bạn được sắp xếp một cách có tổ chức, thì việc sử dụng bố cục lưới sẽ giúp bạn sắp xếp các yếu tố gọn gàng trên trang.

Trên Venngage, bạn có thể sử dụng công cụ lưới để thực hiện việc này dễ dàng hơn:

11. Tập trung ý tưởng của bạn vào một vài câu hỏi chính

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu sơ đồ tư duy của mình ở đâu, hãy tự hỏi những câu hỏi chính mà bạn muốn trả lời là gì.

Ví dụ, mẫu sơ đồ tư duy này chia nhỏ ba câu hỏi trọng tâm tập trung chủ yếu vào năng suất của công ty:

12. Sử dụng các hình dạng khác nhau để tạo một hệ thống phân cấp trong thiết kế sơ đồ tư duy của bạn

Đây là một cách bổ sung để tạo hệ thống phân cấp trực quan trong sơ đồ tư duy của bạn: sử dụng các hình dạng khác nhau cho các mức thông tin khác nhau.

13. Viết từ khóa in hoa để nhấn mạnh

14. Tạo một mẫu sơ đồ tư duy đối xứng

Thiết kế đối xứng rất dễ nhìn.Nó cũng có thể làm cho biểu đồ của bạn được cân bằng và có tổ chức hơn. Để tạo một sơ đồ tư duy đối xứng, đặt cùng số lượng các nhánh ở hai bên của ý tưởng trung tâm.

Ví dụ, mẫu sơ đồ tư duy này có ba nhánh ở hai bên của hình ảnh trung tâm. Các yếu tố ở cả hai bên được cách đều nhau và căn chỉnh, tạo ra một thiết kế cân bằng.

15. Khi cần thiết, đính kèm một mô tả ngắn gọn về sơ đồ tư duy của bạn

Tùy thuộc vào mục đích của sơ đồ tư duy của bạn, bạn có thể cần cung cấp thêm một chút nội dung thay vì chỉ cung cấp một vài từ. Trong những trường hợp đó, đây là cơ hội để bạn thực hành tốt trong việc cung cấp một mô tả ngắn gọn về những nội dung mà sơ đồ tư duy của bạn sẽ đề cập đến.

Ví dụ, sơ đồ tư duy này cho thấy các mục tiêu chính của chiến lược tăng trưởng kinh doanh. Giới thiệu ngắn gọn dưới tiêu đề của sơ đồ tư duy giúp người đọc hiểu các nhánh tham gia vào chiến lược khác nhau như thế nào.

Tạo một sơ đồ tư duy phù hợp với bạn

Những mẹo này là điểm bắt đầu để tạo ra một sơ đồ tư duy.

Cuối cùng, các lựa chọn thiết kế mà bạn chọn nên phụ thuộc vào thông tin bạn muốn hình dung và mục đích của sơ đồ tư duy của bạn.

Điều quan trọng nhất là, hãy nghĩ về khán giả của bạn khi tạo sơ đồ tư duy:

Họ cần thông tin gì để hiểu sơ đồ tư duy của bạn?

Nó cần phải chi tiết đến mức nào?

Bạn có thể làm gì để sơ đồ tư duy của bạn hấp dẫn hơn?

Sơ Đồ Tư Duy Là Gì? Cách Vẽ Và Các Loại Sơ Đồ Tư Duy Thông Dụng Nhất

20 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Miễn Phí Tốt Nhất

Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Giúp Nâng Cao Hiệu Quả Học Tập

Tony Buzan : Truyền Cảm Hứng Bằng ‘sơ Đồ Tư Duy’

Cha Đẻ Tony Buzan Giới Thiệu Sơ Đồ Tư Duy

Cập nhật thông tin chi tiết về 21 Mẫu Sơ Đồ Tư Duy Để Giúp Bạn Trực Quan Hoá Ý Tưởng trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2485 / Xu hướng 2575 / Tổng 2665 thumb
🌟 Home
🌟 Top